Đề xuất cho chủ đề Luyện thi Trắc nghiệm Vật Lí THPT

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2024

Trong thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng, khoảng cách giữa hai khe là 1 mm, khoảng cách từ mặt phẳng chứa hai khe đến màn quan sát là 2 m. Chiếu vào hai khe ánh sáng trắng có bước sóng từ 380 nm đến 760 nm. Trên màn, M là vị trí gần vân trung tâm nhất có đúng 5 bức xạ cho vân sáng. Khoảng cách từ M đến vân trung tâm có giá trị gần nhất với giá trị nào sau đây ?

    Blog Góc Vật lí chia sẻ bài viết "Xác định toạ độ điểm M trên trường giao thoa với thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng" thuộc chủ đề  Đề thi thử Môn Vật lí.


    Trong thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng, vị trí M gần vân trung tâm nhất có đúng 5 bức xạ cho vân sáng, khoảng cách từ M đến vân trung tâm có giá trị gần nhất với giá trị nào sau đây, biết rằng khoảng cách giữa hai khe là 1 mm, khoảng cách từ mặt phẳng chứa hai khe đến màn quan sát là 2 m, và ánh sáng có bước sóng từ 380 nm đến 760 nm?

    A. 5,9 mm                     

    B. 6,7 mm                 

    C. 5,5 mm          

    D. 6,3 mm

    Lời giải của Blog Góc Vật lí 

    Theo giả thiết, trên màn chắn, M là vị trí gần vân trung tâm nhất có đúng 5 bức xạ cho vân sáng nên:

    Vậy

    • Đáp án D

    Bài viết "Xác định toạ độ điểm M trên trường giao thoa với thí nghiệm Young về giao thoa ánh sáng" này thuộc chủ đề Vật lí luyện thi đại học, bạn có đóng góp về nội dung bài viết này xin hãy để lại nhận xét cuối bài viết hoặc liên hệ với Admin Blog Góc Vật lí: Bùi Công Thắng nha. 
     Chúc bạn thành công!

    >> Trích Đề thi chính thức của bộ giáo dục THPT Quốc Gia  mã đề 0360GVL #206 : Khai thác đồ thị của con lắc lò xo dao động điều hoà


    >> Xem thêm tài nguyên luyện thi Vật Lí khác:


    Các chủ đề luyện thi môn vật lý thường được chia theo dạng trắc nghiệm sau:


    Bạn muốn tìm kiếm gì không?

    Đề xuất liên quan đến "giao thoa ánh sáng" đã xuất bản 

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Bạn có muốn Tải đề thi thử File Word, Thi Trắc nghiệm Online Free, hay Luyện thi THPT Môn Vật lí theo Chủ đề không? Hãy để lại ý kiến trao đổi nhé.

    Bài đăng phổ biến Năm ngoái