Đề xuất cho chủ đề Luyện thi Trắc nghiệm Vật Lí THPT

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2024

Điện xoay chiều RLC nối tiếp: biểu thức cường độ dòng điện trong mạch khi điều chỉnh điện dung C để điện áp hiệu dụng giữa hai đầu tụ điện đạt giá trị cực đại và bằng 160 V - buicongthang

Đặt điện áp vào hai đầu đoạn mạch mắc nối tiếp gồm điện trở , cuộn cảm thuần và tụ điện có điện dung C thay đổi được. Điều chỉnh điện dung đến giá trị C = C0 để điện áp hiệu dụng giữa hai đầu tụ điện đạt giá trị cực đại và bằng 160 V. Giữ nguyên giá trị C0, biểu thức cường độ dòng điện trong mạch là



A. B.

C. D.

Lời giải từ Blog Góc Vật lí






+ Khi C biến thiên để điện áp trên tụ điện là cực đại thì u vuông pha với uRL

Theo giả thuyết bài toán, ta có:



Vậy cường độ dòng điện cực đại trong mạch là



+ Ta có

Vậy:
 
  • Đáp án C


Đây là bài tập trắc nghiệm điện xoay chiều dùng Giản đồ vecto để xác định điện áp của mạch RLC khi điện dung C của tụ điện thay đổi.

Bài viết "Lập biểu thức cường độ dòng điện trong mạch xay chiều" này thuộc chủ đề Vật lí luyện thi đại học, bạn có đóng góp về nội dung bài viết này xin hãy để lại nhận xét cuối bài viết hoặc liên hệ với Admin Blog Góc Vật lí: Bùi Công Thắng nha. 
 Chúc bạn thành công!

>> Trích Đề thi chính thức của bộ giáo dục THPT Quốc Gia năm 2017 mã đề 0260GVL #223


>> Xem thêm tài nguyên luyện thi Vật Lí khác:

Bạn muốn tìm kiếm gì không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có muốn Tải đề thi thử File Word, Thi Trắc nghiệm Online Free, hay Luyện thi THPT Môn Vật lí theo Chủ đề không? Hãy để lại ý kiến trao đổi nhé.

Bài đăng phổ biến Năm ngoái